TRANG CHỦ GIỚI THIỆU HOẠT ĐỘNG TIN TỨC LIÊN HỆ Thứ bảy, 27/04/2024
TIN TỨC
Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn Quảng Nam - 15 năm, một chặng đường phát triển

Quảng Nam vừa tưng bừng tổ chức chào mừng kỷ niệm 15 năm tái lập tỉnh với nhiều hoạt động phong phú, trang trọng, đầy ý nghĩa. Mười lăm năm qua, Quảng Nam không ngừng nỗ lực vượt qua bao chông gai, thử thách để xây dựng và phát triển. Trên vạch xuất phát năm 1997 là hành trang nghèo nàn với tỷ lệ hộ nghèo quá cao, nền kinh tế nhỏ bé, lạc hậu với nông nghiệp chiếm tỷ trọng lớn, cơ sở hạ tầng yếu kém, lại còn thường xuyên đối mặt với thiên tai. Nhưng với tinh thần đoàn kết, gắn bó, đồng lòng, chung sức, với khí chất kiên cường, vượt khó đi lên của con người xứ Quảng, Quảng Nam đã đạt được nhiều thành tựu to lớn: đời sống người dân được nâng cao đáng kể, tổng sản phẩm GDP năm 2011 tăng gấp 5 lần so với năm 1997, từ một trong các tỉnh nghèo nhất nước đã tiến lên trở thành tỉnh phát triển trung bình khá và đang phấn đấu trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020.

Hòa trong niềm vui chung về sự phát triển đầy ấn tượng của Quảng Nam còn xen lẫn niềm tự hào vì trong đó có sự đóng góp đáng kể của Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn Quảng Nam. Bao đêm trăn trở tìm ý tưởng, bao ngày lặn lội ngoài thực địa hay cày xới miệt mài trên đồ án, các kiến trúc sư, kỹ sư, cử nhân, cán bộ kỹ thuật, ... của Viện đã dồn hết tâm trí như những con tằm rút ruột nhả tơ cho đời để góp phần mình vào sự đổi thay của quê hương. Diện mạo đô thị và nông thôn ngày càng khang trang, hiện đại cùng với nhiều khu, cụm công nghiệp, dịch vụ, du lịch,… hình thành, phát triển có sự đóng góp thầm lặng từ những trăn trở, miệt mài suy tư sáng tạo của các cán bộ Viện.

Đồng hành với quê hương và lớn lên cùng với quê hương trong suốt tiến trình phát triển, Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn Quảng Nam đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh. Đội ngũ cán bộ, viên chức đã được nâng lên một tầm cao mới với số lượng tăng gấp 4,5 lần và chất lượng được nâng cao đáng kể (từ 12 cán bộ năm 1997, trong đó có 1 kiến trúc sư, 2 kỹ sư đã tăng lên 54 cán bộ năm 2012, trong đó có 6 thạc sỹ, 9 kiến trúc sư, 16 kỹ sư, 7 cử nhân). Doanh thu tăng trưởng mạnh từ 0,1 tỷ đồng năm 1997 lên 12,5 tỷ đồng năm 2011.

 IMG_0165.JPG

Công tác quy hoạch phát triển ngày càng mạnh mẽ với chất lượng không ngừng được nâng cao và đa dạng hóa các loại hình quy hoạch: từ quy hoạch vùng, quy hoạch đô thị, nông thôn đến quy hoạch tổng thể phát triển KTXH, quy hoạch ngành,… Trong đó có các quy hoạch mang tầm chiến lược đối với sự nghiệp phát triển Quảng Nam như: Vùng Đông Quảng Nam, Vệt du lịch ven biển Quảng Nam, Khu kinh tế mở Chu Lai, Khu kinh tế Cửa khẩu Nam Giang-Đak Tà Ọoc,… Các công tác khảo sát, thiết kế công trình dân dụng, công nghiệp, hạ tầng kỹ thuật và quản lý dự án, quản lý chất lượng xây dựng,… ngày càng được nâng cao về chất lượng và đẩy nhanh về tiến độ. Tích cực tham gia vào công tác quản lý Nhà nước thông qua việc giới thiệu địa điểm dự án, cung cấp thông tin quy hoạch và hỗ trợ việc thực hiện các thủ tục có liên quan cho các nhà đầu tư, tham gia phản biện các đồ án quy hoạch, thiết kế công trình. Hoạt động khoa học được triển khai dưới nhiều hình thức như hội thảo khoa học, tọa đàm, xây dựng và đăng ký các đề tài nghiên cứu khoa học. Tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể xã hội, từ thiện,…

Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn Quảng Nam đã có vinh dự được Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam trao tặng Huân chương Lao động hạng III cùng nhiều bằng khen, giấy khen, cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ, Bộ Xây dựng, Bộ Tài chính, Công đoàn Xây dựng Việt Nam, UBND tỉnh Quảng Nam,…

Sự phát triển của Viện trong 15 năm qua là thành quả của sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi của nhiều thế hệ cán bộ, viên chức của Viện cùng với sự giúp đỡ, hỗ trợ tận tình của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, của Sở Xây dựng và các cơ quan, ban ngành, các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh, các đối tác trong và ngoài nước của Viện.

Trong chặng đường phát triển mới, Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn Quảng Nam không ngừng phấn đấu vươn lên, luôn tự làm mới mình bằng sự năng động, sáng tạo, bằng quyết tâm cao độ để khắc phục yếu kém, vượt qua khó khăn, phát huy truyền thống, khai thác lợi thế nhằm xây dựng Viện trở thành cơ quan tư vấn có “nhân lực tinh, thương hiệu mạnh, đẳng cấp vượt trội” trên địa bàn tỉnh để có thể đóng góp ngày càng nhiều hơn vào sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội của toàn tỉnh, đáp ứng tốt hơn sự kỳ vọng của các cấp lãnh đạo, của nhân dân tỉnh nhà.

Trên tinh thần trách nhiệm và từ tấm lòng với quê hương Quảng Nam yêu thương, cam kết mạnh mẽ của toàn thể cán bộ, viên chức Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn Quảng Nam là “Luôn nỗ lực phấn đấu hết mình vì quê hương Quảng Nam phát triển bền vững”./.

Th.S Lê Tú (Viện trưởng Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn Quảng Nam) 

Ngày đưa tin:  16/05/2012
TIN TỨC - HOẠT ĐỘNG
Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Khiết - Xây dựng ký túc xá; các hạng mục thiết yếu đạt tiêu chuẩn trường chuyên (giai đoạn 2)
Trụ sở làm việc Thanh tra tỉnh Quảng Ngãi
Biên bản họp và Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông Nhiệm kỳ 2023-2028 của CTCP Viện Quy hoạch ĐT-NT Quảng Nam
Tài liệu phục vụ Đại hội đồng cổ đông Nhiệm kỳ 2023-2028
Trụ sở Công an xã Cẩm Thanh
Biên bản họp và Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông của CTCP Viện Quy hoạch ĐT-NT Quảng Nam năm 2022
Biên bản họp và Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông của CTCP Viện Quy hoạch ĐT-NT Quảng Nam năm 2022 v/v thay đổi địa chỉ TSLV CTy
Tài liệu phục vụ Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022
Nhà làm việc và lưu trữ tài liệu huyện Phú Ninh
Nâng cấp trụ sở làm việc, văn phòng Công ty Truyền tải điện 2
1 / 30 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10
Bản quyền của CTCP Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn Quảng Nam
Địa chỉ: 01 Trần Phú, Tam Kỳ, Quảng Nam; ĐT-Fax: 0235 3810913; Email: quyhoachqnam@gmail.com
Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 được chứng nhận bởi Kencert; Số: 13222100 ngày 24/01/2021
Design by CTI JSC - Võ Văn Mỹ: 0982448117