TRANG CHỦ GIỚI THIỆU HOẠT ĐỘNG TIN TỨC LIÊN HỆ Thứ bảy, 20/04/2024
NGHIÊN CỨU KHOA HỌC - HỢP TÁC QUỐC TẾ
Ứng dụng GIS trong quản lý quy hoạch xây dựng Quảng Nam

Ngày 12/11/2015, đề tài “Ứng dụng GIS trong quản lý quy hoạch xây dựng trên địa bàn tỉnh Quảng Nam” do Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn Quảng Nam đề xuất được UBND tỉnh Quảng Nam phê duyệt danh mục nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh năm 2016 tại Quyết định số 4380/QĐ-UBND.

Hệ thống thông tin địa lí - GIS (Geographic Information System) là một phương pháp thiết lập bản đồ và phân tích các sự vật, hiện tượng trên trái đất. Công nghệ GIS kết hợp các thao tác dữ liệu thông thường và các phép phân tích thống kê, phân tích địa lí và hình ảnh được cung cấp từ các bản đồ. Mặc dù đã ra đời từ lâu nhưng GIS chỉ thực sự phát triển bùng nổ trong khoảng 10 năm trở lại đây nhờ có sự phát triển vượt bậc của công nghệ. GIS ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội và là công cụ hữu hiệu trợ giúp cho các nhà quản lý, doanh nghiệp để đưa ra quyết định chính xác thông qua việc thu thập, quản lý, phân tích và tích hợp thông tin địa lý.

Mục tiêu được nêu ra trong đề xuất nghiên cứu ứng dụng của Viện là:

- Xây dựng hệ thống tin học hóa quản lý hành chính nhà nước trong lĩnh vực quy hoạch và đầu tư xây dựng, phục vụ trực tiếp công tác quản lý và chỉ đạo điều hành của lãnh đạo, hoàn thiện và thống nhất áp dụng các chương trình ứng dụng phục vụ quản lý, điều hành.

- Thúc đẩy việc quản lý, phổ biến, cập nhật thông tin quy hoạch xây dựng, bản đồ quy hoạch xây dựng đầy đủ và chính xác, hỗ trợ việc phân tích, đánh giá và hoạch định các quy hoạch và chính sách phát triển đô thị tại Quảng Nam.

Để đạt được mục tiêu quan trọng trên, thì cần phải thực hiện các nhiệm vụ khá nặng nề là thiết lập các lớp cơ sở dữ liệu GIS về quy hoạch xây dựng và xây dựng phần mềm quản lý thông tin quy hoạch xây dựng ứng dụng công nghệ GIS.

20151123 Ung dung GIS.jpg

  Đề tài “Ứng dụng GIS trong quản lý quy hoạch xây dựng trên địa bàn tỉnh Quảng Nam” sau khi được thực hiện thành công sẽ cung cấp cho các cấp lãnh đạo, các cơ quan, đơn vị liên quan, cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp, cho người dân một công cụ rất hữu ích để tra cứu thông tin quy hoạch một cách nhanh chóng, tiện lợi. Thông qua đó, đề tài sẽ góp phần quan trọng nâng cao tính chính xác, khả thi, hợp lý trong việc đưa ra các chính sách, quyết định, dự án, hoạt động đầu tư, xây dựng  ./.

Tin bài: ThS. KTS. Lê Trung Thông

Ngày đưa tin:  23/11/2015
TIN TỨC - HOẠT ĐỘNG
Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Khiết - Xây dựng ký túc xá; các hạng mục thiết yếu đạt tiêu chuẩn trường chuyên (giai đoạn 2)
Trụ sở làm việc Thanh tra tỉnh Quảng Ngãi
Biên bản họp và Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông Nhiệm kỳ 2023-2028 của CTCP Viện Quy hoạch ĐT-NT Quảng Nam
Tài liệu phục vụ Đại hội đồng cổ đông Nhiệm kỳ 2023-2028
Trụ sở Công an xã Cẩm Thanh
Biên bản họp và Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông của CTCP Viện Quy hoạch ĐT-NT Quảng Nam năm 2022
Biên bản họp và Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông của CTCP Viện Quy hoạch ĐT-NT Quảng Nam năm 2022 v/v thay đổi địa chỉ TSLV CTy
Tài liệu phục vụ Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022
Nhà làm việc và lưu trữ tài liệu huyện Phú Ninh
Nâng cấp trụ sở làm việc, văn phòng Công ty Truyền tải điện 2
1 / 30 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10
Bản quyền của CTCP Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn Quảng Nam
Địa chỉ: 01 Trần Phú, Tam Kỳ, Quảng Nam; ĐT-Fax: 0235 3810913; Email: quyhoachqnam@gmail.com
Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 được chứng nhận bởi Kencert; Số: 13222100 ngày 24/01/2021
Design by CTI JSC - Võ Văn Mỹ: 0982448117