TRANG CHỦ GIỚI THIỆU HOẠT ĐỘNG TIN TỨC LIÊN HỆ Thứ tư, 24/04/2024
NGHIÊN CỨU KHOA HỌC - HỢP TÁC QUỐC TẾ
Hội thảo “Công nghệ mới trong đo đạc bản đồ”

Hơn nửa thế kỷ xây dựng và phát triển (14/12/1959-14/12/2015), cùng với sự phát triển của đất nước, ngành đo đạc và bản đồ Việt Nam đã lớn mạnh, phát triển không ngừng về nguồn nhân lực, năng lực công nghệ và ngày càng khẳng định vai trò quan trọng của mình trong sự nghiệp phát triển và bảo vệ Tổ quốc. Công tác đo đạc và bản đồ với truyền thống lâu đời đã để lại nhiều dấu ấn và thành quả quan trọng. Các sản phẩm của ngành đã và đang tiếp tục là cơ sở phục vụ công tác quy hoạch phát triển kinh tế xã hội, bảo vệ an ninh, quốc phòng. Ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp, cống hiến to lớn đó, ngành đo đạc và bản đồ đã được tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh và nhiều huân, huy chương cao quý khác.

Chào mừng Ngày truyền thống ngành đo đạc và bản đồ Việt Nam, Đại học Duy Tân phối hợp với Công ty Cổ phần Thiết bị Sài Gòn tổ chức hội thảo “Công nghệ mới trong đo đạc bản đồ” trong buổi chiều ngày 14/12/2015 tại thành phố Đà Nẵng.

 20151217 Hội thảo Công nghệ mới trong đo đạc bản đồ 1.jpg

Chủ trì hội thảo “Công nghệ mới trong đo đạc bản đồ” là GS.TSKH. Vũ Xuân Quang, Phó Hiệu trưởng Đại học Duy Tân, TS. Nguyễn Thế Dương, Trưởng khoa Xây dựng. Tham dự hội thảo gồm các chuyên gia trong ngành đến từ các trường Đại học, Sở xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, các doanh nghiệp tư vấn quy hoạch xây dựng,… Với sự quan tâm đặc biệt việc áp dụng công nghệ mới trong trong công tác thành lập bản đồ địa hình, địa chính, khảo sát quy hoạch, Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn Quảng Nam đã tham dự hội thảo này với sự hiện diện của ThS. Lê Tú, Viện trưởng và KS. Đặng Đức Hiệu, Phụ trách Phòng Khảo sát xây dựng thuộc Viện.

Tại hội thảo, báo cáo chuyên đề khoa học: “Tự động hóa trong công tác đo đạc bản đồ số địa hình” do ông Dương Bình An, giảng viên bộ môn Địa kỹ thuật - Thực hành, Khoa Xây dựng, Đại học Duy Tân trình bày đã nêu lên một số giải pháp thiết thực để vừa nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đo đạc, vừa tiết kiệm thời gian, công sức thực hiện.

Một số công nghệ mới giúp đẩy nhanh tiến độ và giảm thiểu sự nhọc nhằn, vất vả của cán bộ đo đạc bản đồ như ứng dụng UAV (máy bay không người lái), Flycam (Inspire 1), 3D Scanner đã được đại diện hãng Leica Geosystems tại Việt Nam trình bày trong hội thảo.

20151217 Hội thảo Công nghệ mới trong đo đạc bản đồ 2.jpg

Các chuyên gia, các nhà tư vấn đã thảo luận sôi nổi về khả năng ứng dụng trong thực tiễn của các công nghệ mới trong đo đạc, lập bản đồ cũng như việc đáp ứng yêu cầu pháp lý theo các quy trình, quy phạm hiện hành.

Hội thảo kết thúc vào lúc 17 giờ cùng ngày và đã để lại những ấn tượng sâu sắc, những nhận thức mới mẻ hơn đối với khả năng nâng cao trình độ tự động hóa và ứng dụng công nghệ mới nhằm nâng cao chất lượng, rút ngắn tiến độ hoạt động đo đạc, lập bản đồ để góp phần đem lại hiệu quả ngày càng cao hơn cho công tác quy hoạch xây dựng nói riêng và quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội nói chung ./.

Tin bài: KS. Đặng Đức Hiệu


Ngày đưa tin:  17/12/2015
TIN TỨC - HOẠT ĐỘNG
Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Khiết - Xây dựng ký túc xá; các hạng mục thiết yếu đạt tiêu chuẩn trường chuyên (giai đoạn 2)
Trụ sở làm việc Thanh tra tỉnh Quảng Ngãi
Biên bản họp và Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông Nhiệm kỳ 2023-2028 của CTCP Viện Quy hoạch ĐT-NT Quảng Nam
Tài liệu phục vụ Đại hội đồng cổ đông Nhiệm kỳ 2023-2028
Trụ sở Công an xã Cẩm Thanh
Biên bản họp và Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông của CTCP Viện Quy hoạch ĐT-NT Quảng Nam năm 2022
Biên bản họp và Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông của CTCP Viện Quy hoạch ĐT-NT Quảng Nam năm 2022 v/v thay đổi địa chỉ TSLV CTy
Tài liệu phục vụ Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022
Nhà làm việc và lưu trữ tài liệu huyện Phú Ninh
Nâng cấp trụ sở làm việc, văn phòng Công ty Truyền tải điện 2
1 / 30 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10
Bản quyền của CTCP Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn Quảng Nam
Địa chỉ: 01 Trần Phú, Tam Kỳ, Quảng Nam; ĐT-Fax: 0235 3810913; Email: quyhoachqnam@gmail.com
Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 được chứng nhận bởi Kencert; Số: 13222100 ngày 24/01/2021
Design by CTI JSC - Võ Văn Mỹ: 0982448117