TRANG CHỦ GIỚI THIỆU HOẠT ĐỘNG TIN TỨC LIÊN HỆ Thứ tư, 24/04/2024
TIN TỨC
Góp ý Quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc thành phố Tam Kỳ

Ngày 23/8/2014, UBND thành phố Tam Kỳ tổ chức cuộc họp góp ý “Quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc thành phố Tam Kỳ” với sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Văn Lúa - Chủ tịch UBND thành phố. Tham dự cuộc họp có các Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Nam Hưng, Văn Anh Tuấn, các lãnh đạo phòng, ban, địa phương, đơn vị có liên quan của thành phố Tam Kỳ và đại diện Sở Xây dựng tỉnh Quảng Nam.

Quy chế quản lý kiến trúc TP Tam Kỳ.jpg

Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn thôn Quảng Nam trình bày các nội dung cơ bản của Quy chế để các thành viên tham dự có cơ sở góp ý. Theo đó, mục tiêu của Quy chế là quản lý quy hoạch, kiến trúc, cảnh quan đô thị trên phạm vi toàn thành phố phù hợp với đồ án Quy hoạch chung thành phố Tam Kỳ, các quy hoạch, đề án khác có liên quan và tuân thủ theo các quy định pháp luật hiện hành; kiểm soát việc xây dựng, chỉnh trang, phát triển của thành phố; quy định cụ thể trách nhiệm trong quản lý quy hoạch, kiến trúc của các cấp, các ngành của  chính quyền thành phố. Quy chế này cũng là cơ sở để quản lý đầu tư xây dựng, cấp phép xây dựng mới, cải tạo, chỉnh trang các công trình kiến trúc, thiết kế cảnh quan trong đô thị và là căn cứ để xác lập nhiệm vụ quy hoạch, thiết kế đô thị trên địa bàn thành phố

Quy chế quản lý kiến trúc TP Tam Kỳ 2.jpg

Các đại biểu tham dự cuộc họp đã đưa ra nhiều ý kiến đóng góp rất thiết thực và sâu sát vào từng chương, điều, khoản, mục của Quy chế. Nội dung góp ý tập trung vào các quy định cụ thể đối với kiến trúc, cảnh quan chung, các công trình công cộng, nhà ở tư nhân, hạ tầng kỹ thuật, bảo tồn các di tích, phát triển công viên, cây xanh đô thị,… Các quy định chi tiết về tầng cao, khoảng lùi, hình thức kiến trúc, ngầm hóa các đường dây cấp điện, viễn thông trên các trục đường chính,… cũng được thảo luận rất sôi nổi tại cuộc họp.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Văn Lúa tổng hợp những vấn đề cần phải điều chỉnh, bổ sungnhấn mạnh cần phải căn cứ vào Quy hoạch chung thành phố Tam Kỳ, các quy định của pháp luật và điều kiện thực tiễn của địa phương để hoàn thiện nội dung Quy chế. Đồng chí cũng yêu cầu tổ chức lấy ý kiến nhân dân đối với một số nội dung của Quy chế có liên quan đến việc xây dựng, sửa chữa nhà ở, cơ sở kinh doanh và các tiện ích xã hội của người dân. Với tầm quan trọng của Quy chế trong công cuộc phát triển đô thị Tam Kỳ khang trang, sạch đẹp, bền vững, đúng định hướng, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các các ngành, các cấp thuộc thành phố tiếp tục góp ý để có cơ sở hoàn thành Quy chế, tiến tới trình UBND tỉnh Quảng Nam phê duyệt và ban hành vào đầu năm 2015 ./. 

Tin bài: KS. Nguyễn Anh Vũ

Ngày đưa tin:  26/08/2014
TIN TỨC - HOẠT ĐỘNG
Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Khiết - Xây dựng ký túc xá; các hạng mục thiết yếu đạt tiêu chuẩn trường chuyên (giai đoạn 2)
Trụ sở làm việc Thanh tra tỉnh Quảng Ngãi
Biên bản họp và Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông Nhiệm kỳ 2023-2028 của CTCP Viện Quy hoạch ĐT-NT Quảng Nam
Tài liệu phục vụ Đại hội đồng cổ đông Nhiệm kỳ 2023-2028
Trụ sở Công an xã Cẩm Thanh
Biên bản họp và Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông của CTCP Viện Quy hoạch ĐT-NT Quảng Nam năm 2022
Biên bản họp và Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông của CTCP Viện Quy hoạch ĐT-NT Quảng Nam năm 2022 v/v thay đổi địa chỉ TSLV CTy
Tài liệu phục vụ Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022
Nhà làm việc và lưu trữ tài liệu huyện Phú Ninh
Nâng cấp trụ sở làm việc, văn phòng Công ty Truyền tải điện 2
1 / 30 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10
Bản quyền của CTCP Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn Quảng Nam
Địa chỉ: 01 Trần Phú, Tam Kỳ, Quảng Nam; ĐT-Fax: 0235 3810913; Email: quyhoachqnam@gmail.com
Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 được chứng nhận bởi Kencert; Số: 13222100 ngày 24/01/2021
Design by CTI JSC - Võ Văn Mỹ: 0982448117