TRANG CHỦ GIỚI THIỆU HOẠT ĐỘNG TIN TỨC LIÊN HỆ Thứ tư, 24/04/2024
TIN TỨC
Quy hoạch chi tiết Khu đô thị mẫu Tây Bắc - Tam Kỳ

Sáng ngày 13/5/2016, UBND thành phố Tam Kỳ tổ chức cuộc họp lấy ý kiến lập Quy hoạch chi tiết xây dựng (tỷ lệ 1/5.00) Khu đô thị mẫu Tây Bắc với sự chủ trì của đồng chí Văn Anh Tuấn - Chủ tịch UBND thành phố. Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh Quảng Nam; Thường vụ thành ủy, thường trực HĐND-UBND thành phố, đại diện lãnh đạo các phòng ban và địa phương có liên quan.

Hiện nay, trên địa bàn thành phố đã hình thành nhiều khu đô thị, khu dân cư, các khu thương mại - dịch vụ... cơ bản đáp ứng được nhu cầu nhà ở, vui chơi, giải trí của người dân nhưng chưa có khu vực nào đạt đủ các tiêu chỉ khu đô thị kiểu mẫu theo quy định của Bộ Xây dựng. Do đó, UBND thành phố Tam Kỳ đã có chủ trương lập quy hoạch Khu đô thị Tây Bắc nằm ở khu vực cửa ngõ phía Bắc trở thành khu đô thị kiểu mẫu đầu tiên của thành phố. 

Qua nghiên cứu, khảo sát thực địa, đánh giá, rà soát, khớp nối các đồ án quy hoạch và làm việc với chuyên gia nước ngoài, Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn Quảng Nam đã đề xuất phương án quy hoạch nhằm phát triển khu vực này theo hướng đô thị xanh, phát triển bền vững với ý tưởng xây dựng khu đô thị như một sinh thể, được bao bọc, xen cài, liên kết không gian bằng các trục cảnh quan, công viên cây xanh và mặt nước, đặc biệt chú trọng đến yếu tố sinh thái, bảo tồn và phát huy giá trị làng hiện hữu, tạo được ấn tượng thân thiện cho cửa ngõ phía Bắc thành phố.

20160517 Khu do thi  kieu mau Tay Bac 1.jpg

  Sau khi nghe trình bày nội dung đồ án, các thành viên dự họp đã đưa ra nhiều ý kiến đóng góp sâu sắc, đầy tâm huyết nhằm phát triển đô thị kiểu mẫu Tây Bắc trở thành đô thị xanh, phát triển hài hòa với môi trường tự nhiên, thích ứng với biến đổi khí hậu, có bản sắc và đáp ứng đầy đủ các điều kiện và tiêu chí đô thị kiểu mẫu theo quy định.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Văn Anh Tuấn đánh giá cao phương án quy hoạch do Viện đề xuất, ghi nhận sự nghiên cứu công phu và kỹ lưỡng của đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư của Viện đồng thời đề nghị một số nội dung cần nghiên cứu, điều chỉnh cho phù hợp trong đồ án trước khi trình thẩm định, như cơ cấu sử dụng đất cho hợp lý giữa quỹ đất ở và cây xanh, tăng diện tích đất thương mại dịch vụ tại khu vực công viên cổng chào cửa ngõ phía Bắc và vệt đất cây xanh giữa trục quốc lộ 1A và trục 36m, kích thước các lô nhà ở nên đa dạng để phù hợp nhiều loại nhu cầu, cần có các giải pháp san nền cho phù hợp giữa khu chỉnh trang và khu xây mới, sử dụng năng lượng xanh cho khu vực, phân kỳ đầu tư hợp lý,…

Để đồ án quy hoạch sớm được phê duyệt và triển khai có hiệu quả, UBND thành phố Tam Kỳ đề nghị các đơn vị liên quan phối hợp với Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn Quảng Nam khẩn trương hoàn thiện đồ án và trình thẩm định để có cơ sở triển khai thực hiện đầu tư./.             

Tin bài: KTS. Nguyễn Bảo Long

Ngày đưa tin:  17/05/2016
TIN TỨC - HOẠT ĐỘNG
Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Khiết - Xây dựng ký túc xá; các hạng mục thiết yếu đạt tiêu chuẩn trường chuyên (giai đoạn 2)
Trụ sở làm việc Thanh tra tỉnh Quảng Ngãi
Biên bản họp và Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông Nhiệm kỳ 2023-2028 của CTCP Viện Quy hoạch ĐT-NT Quảng Nam
Tài liệu phục vụ Đại hội đồng cổ đông Nhiệm kỳ 2023-2028
Trụ sở Công an xã Cẩm Thanh
Biên bản họp và Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông của CTCP Viện Quy hoạch ĐT-NT Quảng Nam năm 2022
Biên bản họp và Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông của CTCP Viện Quy hoạch ĐT-NT Quảng Nam năm 2022 v/v thay đổi địa chỉ TSLV CTy
Tài liệu phục vụ Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022
Nhà làm việc và lưu trữ tài liệu huyện Phú Ninh
Nâng cấp trụ sở làm việc, văn phòng Công ty Truyền tải điện 2
1 / 30 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10
Bản quyền của CTCP Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn Quảng Nam
Địa chỉ: 01 Trần Phú, Tam Kỳ, Quảng Nam; ĐT-Fax: 0235 3810913; Email: quyhoachqnam@gmail.com
Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 được chứng nhận bởi Kencert; Số: 13222100 ngày 24/01/2021
Design by CTI JSC - Võ Văn Mỹ: 0982448117