TRANG CHỦ GIỚI THIỆU HOẠT ĐỘNG TIN TỨC LIÊN HỆ Thứ bảy, 27/04/2024
TIN TỨC
Quy hoạch phát triển giao thông vận tải tỉnh Quảng Nam

Chiều ngày 30/9, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức cuộc họp thông qua đồ án Quy hoạch phát triển giao thông vận tải tỉnh Quảng Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030. Đồng chí Lê Phước Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp với sự tham gia của các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu, Lê Văn Thanh, Trần Đình Tùng và lãnh đạo các sở, ban, ngành của Tỉnh. Về phía HĐND Tỉnh, có đồng chí Trần Kim Hùng, Phó Chủ tịch và lãnh đạo Văn phòng HĐND tỉnh Quảng Nam tham dự họp.

20141006 QH Giao thong van tai tinh - h1.jpg

Việc lập Quy hoạch phát triển giao thông vận tải tỉnh Quảng Nam đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030” là hết sức cần thiết nhằm phát triển bền vững giao thông vận tải tỉnh Quảng Nam trong giai đoạn tới để góp phần quan trọng thực hiện các mục tiêu phát triển của Tỉnh được xác định theo “Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Quảng Nam đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030, đồng thời, bảo đảm tính liên tục trong quy hoạch phát triển giao thông vận tải tỉnh Quảng Nam do Quy hoạch phát triển giao thông vận tải tỉnh Quảng Nam hiện có cũng sắp hết niên độ nghiên cứu là 2005-2015.

Trên cơ sở các quan điểm, định hướng phát triển giao thông vận tải của tỉnh Quảng Nam là:

* Phù hợp với Chiến lược phát triển giao thông vận tải Việt Nam và Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Nam.

* Đáp ứng nhu cầu đi lại và vận chuyển thể hiện ở hai tiêu chí: (i) Tính tiếp cận: quy hoạch mạng lưới giao thông đến được tất cả các trung tâm xã, khu dân cư, các vùng nguyên liệu, các khu, cụm công nghiệp,... và (ii) Nâng cao năng lực vận tải, giảm chi phí, tăng vận tốc, hạn chế tai nạn giao thông, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, đảm bảo an sinh xã hội.

* Phát triển hài hòa giữa các phương thức vận tải đường bộ, đường thủy, đường sắt và đường hàng không. Kết hợp hài hòa giữa phát triển cơ sở hạ tầng, phương tiện vận tải và tổ chức khai thác vận tải.

* Góp phần gìn giữ trật tự an toàn xã hội và đảm bảo an ninh, quốc phòng trên địa bàn Tỉnh.

Quy hoạch phát triển giao thông vận tải tỉnh Quảng Nam đã hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ sau đây:

+ Quy hoạch hoàn chỉnh mạng lưới giao thông vận tải của Tỉnh một cách khoa học, bền vững, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của Tỉnh và kết nối chặt chẽ với hệ thống giao thông liên vùng.

+ Xác định các giải pháp, nguồn lựctiến độ thực hiện quy hoạch đảm bảo tính khả thi và hợp lý.

+ Đề xuất các dự án phát triển giao thông vận ti cần ưu tiên đầu tư để đảm bảo thông suốt các tuyến giao thông huyết mạch, quan trọng, tạo hiệu ứng lan tỏa, thúc đẩy phát triển các ngành kinh tế mũi nhọn của Tỉnh.

20141006 QH Giao thong van tai tinh - h2.jpg

Sau khi nghe Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Nam (Chủ đầu tư) và Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn Quảng Nam (Cơ quan thực hiện) báo cáo các nội dung cơ bản của quy hoạch, các thành viên tham dự đã góp ý rất sôi nổi và sâu sắc vào nội dung cũng như lộ trình, cách thức thực hiện quy hoạch này.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Phước Thanh nêu rõ: “Quy hoạch phát triển giao thông vận tải tỉnh Quảng Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030” có vai trò hết sức quan trọng đối với sự nghiệp phát triển của tỉnh Quảng Nam. Quy hoạch này đã được Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn Quảng Nam thực hiện công phu, nghiêm túc, khoa học nên đã đáp ứng tốt các mục tiêu đã đề ra. UBND tỉnh Quảng Nam thống nhất cao với các nội dung trong đồ án, yêu cầu Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Nam, Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn Quảng Nam phối hợp hoàn thiện quy hoạch theo các ý kiến đóng góp trong cuộc họp để trình kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa VIII xem xét thông qua./.

Tin bài: KS. Trần Ngọc Hà

Ngày đưa tin:  06/10/2014
TIN TỨC - HOẠT ĐỘNG
Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Khiết - Xây dựng ký túc xá; các hạng mục thiết yếu đạt tiêu chuẩn trường chuyên (giai đoạn 2)
Trụ sở làm việc Thanh tra tỉnh Quảng Ngãi
Biên bản họp và Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông Nhiệm kỳ 2023-2028 của CTCP Viện Quy hoạch ĐT-NT Quảng Nam
Tài liệu phục vụ Đại hội đồng cổ đông Nhiệm kỳ 2023-2028
Trụ sở Công an xã Cẩm Thanh
Biên bản họp và Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông của CTCP Viện Quy hoạch ĐT-NT Quảng Nam năm 2022
Biên bản họp và Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông của CTCP Viện Quy hoạch ĐT-NT Quảng Nam năm 2022 v/v thay đổi địa chỉ TSLV CTy
Tài liệu phục vụ Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022
Nhà làm việc và lưu trữ tài liệu huyện Phú Ninh
Nâng cấp trụ sở làm việc, văn phòng Công ty Truyền tải điện 2
1 / 30 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10
Bản quyền của CTCP Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn Quảng Nam
Địa chỉ: 01 Trần Phú, Tam Kỳ, Quảng Nam; ĐT-Fax: 0235 3810913; Email: quyhoachqnam@gmail.com
Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 được chứng nhận bởi Kencert; Số: 13222100 ngày 24/01/2021
Design by CTI JSC - Võ Văn Mỹ: 0982448117